วันจันทร์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จับลอบค้ายาบ้า-เฮโรอีน ค่า 345 ล้าน เครือข่าย "ยี่เซ"

เมื่อเวลา 11.30น วันที่ 7 ส.ค.ที่ห้องประชุมภูลังกา บก.ภ.จว.พะเยา  นายชูชาติ กีฬาแปง ผวจ.พะเยา พล.ต.ต.ชำนาญ  รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.ภาณุ  บุรณศิริ รักษาการ ผบก.ภ.จ.พะเยา แถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ มูลค่า 345 ล้านบาท จับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า 109 มัด รวม 218,000 เม็ด และเฮโรอีน 58 กก.  รวมมูลค่า 345 ล้านบาท ลำเลียงมาทางรถทัวร์ ซึ่งทำมาเป็นครั้งที่ 3 โดยมีเด็กบริกรประจำรถทัวร์ เป็นผู้ร่วมขบวนการในการจัดวางกระเป๋าไว้ด้านขวารถ เนื่องจากตำรวจจะไม่ค่อยตรวจด้านนี้  ซึ่งผู้ต้องหาประกอบด้วย นายกฤษฎา รานะเรศ  นายณัฐชา วงศ์งาม  นายพงษ์ศักดิ์  สมโน  และ นายณิพัชพงษ์ หรือสมพงษ์

ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากชายแดน จ.เชียงราย ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง โดยรถโดยสารประจำทาง บริษัทโชครุ่งทวีทัวร์ สายกรุงเทพฯ – แม่สาย ใช้เส้นทางถนนพหลโยธิน ในวันที่ 5 ต.ค.  จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ ต่อมา พ.ต.อ.ภาณุ บุรณศิริ รรท.ผบก.ภ.จว.พะเยา ได้สั่งการให้ สภ.เมืองพะเยา ตั้งจุดสกัดเพื่อทำการจับกุมที่บริเวณด่านตรวจยานพาหนะแม่ต๋ำ กระทั่งพบรถโดยสารคันนี้ผ่านมา จึงได้เรียกให้หยุดแล้วขึ้นไปตรวจค้นบนรถ  พบนายกฤษฎา และนายนายณัฐชา นั่งอยู่บนรถคันดังกล่าวท่าทางมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนและสัมภาระติดตัว ผู้ต้องหาทั้งสอง ยอมรับว่ามีกระเป๋าเดินทาง 2 ใบ อยู่ที่เก็บสัมภาระด้านล่างฝั่งขวาของรถยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวผู้ต้องหาทั้งสอง พร้อมกระเป๋าทั้งสองใบมาตรวจค้นที่ทำการด่านตรวจแม่ต๋ำ ต่อหน้าผู้ต้องหาทั้งสอง พบยาบ้าของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีน้ำตาลดำ และเฮโรอีน ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำแดง สอบสวน ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพ จึงขยายผลไปจับกุม ผู้ต้องหาที่เหลือได้ในเวลาต่อมา

 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว รอง ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ขบวนการดังกล่าวอยู่ในเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ และทำในลักษณะนี้มา 3 ครั้งแล้ว ครั้งนี้ครั้งที่ 4 โดยร่วมมือกับเด็กบริการท้ายรถ ซึ่งต่อไป จะได้ทำบันทึกข้อตกลงกับบริษัทรถทัวร์ในการป้องกันใช้รถทัวร์ลำเลียงยาเสพ ติดในโอกาสต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น